SINH VIÊN HỌC VIỆN BÁO CHÍ THAM QUAN THỰC TẾ NHÀ MÁY NGÃI CẦU
Ngày 18/10, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Ngãi Cầu đón tiếp hơn 90 giảng viên, sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đến tham quan và tìm hiểu các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR).
Với tôn chỉ “Dẫn đầu ngành cơ khí xanh”, Ngãi Cầu luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc, sản xuất an toàn, lành mạnh cho cán bộ nhân viên và bảo vệ tối đa môi trường tự nhiên của địa phương. Vừa qua, Công ty đã có cơ hội chia sẻ về triết lý kinh doanh và các hoạt động CSR với tập thể giảng viên, sinh viên chuyên ngành Truyền thông Marketing trong chuyến thực tế thuộc khuôn khổ môn học Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp.
Ban Lãnh đạo Công ty Ngãi Cầu chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Buổi gặp gỡ có sự tham gia của ông Chu Hoàng Tùng – Chủ tịch Công ty, ông Nguyễn Quang Tạo – Phó Tổng Giám đốc cùng đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty Ngãi Cầu. Về phía Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo (Học viện Báo chí và Tuyên truyền), có sự tham gia của TS. Vũ Tuấn Hà – Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, ThS. Lê Thị Thùy Linh – Giảng viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, phụ trách môn Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cùng khoảng 90 sinh viên năm 4 đang theo học chuyên ngành Truyền thông Marketing.
Mở đầu buổi thực tế, đại diện Ngãi Cầu dẫn đoàn tham quan khu nhà máy và văn phòng làm việc, giới thiệu về triết lý thiết kế, trang bị máy móc, nội thất đảm bảo các tiêu chí thân thiện với môi trường và ưu tiên sức khỏe của người lao động.
Đoàn sinh viên vào tham quan khu vực nhà máy
Ông Nguyễn Quang Tạo – Phó Tổng Giám đốc chia sẻ về quy trình sản xuất và thiết kế khu nhà máy Công ty Ngãi Cầu
Góc nhìn của các bạn sinh viên về khu văn phòng nhiều cây xanh cùng cửa kính lớn tạo không gian làm việc thư giãn cho cán bộ nhân viên
Tại sự kiện, Ban Lãnh đạo Ngãi Cầu đã trực tiếp chia sẻ về câu chuyện của Ngãi Cầu cùng văn hóa doanh nghiệp và các hoạt động CSR với sứ mệnh “Tạo dựng người Ngãi Cầu sống với đầy lòng biết ơn và bồi đắp trí tuệ Việt”. Định hướng tiên phong xây dựng ngành cơ khí xanh, Công ty mong muốn giữ gìn môi trường địa phương, mang lại không gian làm việc trong lành cho cán bộ công nhân viên.
Chủ tịch Chu Hoàng Tùng chia sẻ triết lý kinh doanh hướng đến xã hội và cán bộ công nhân viên của Ngãi Cầu
Giá trị cốt lõi “Yêu thương và Biết ơn” được thực hiện nhất quán từ Ban Lãnh đạo Công ty tới từng cá nhân cán bộ, công nhân viên. Các phong trào nội bộ của doanh nghiệp luôn được tập thể hưởng ứng nhiệt tình và sôi nổi như đọc sách mỗi tuần, ủng hộ quỹ từ thiện hàng tháng… Dựa trên cơ sở này, Ngãi Cầu tự hào thu hút và giữ chân người lao động với kiến thức, kỹ năng tốt và thâm niên gắn bó lâu dài cùng doanh nghiệp.
Giảng viên và sinh viên nghe chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển của Ngãi Cầu
Hoạt động CSR của Ngãi Cầu được triển khai bao quát theo các vấn đề cấp thiết của địa phương và xã hội. Công ty chủ trương tham gia các dự án xã hội có tác động lâu dài như quỹ Nuôi Em, làm việc cùng chính quyền địa phương để xử lý vấn đề xả thải. Đối với Ngãi Cầu, thành công lớn nhất là có thể lan tỏa tinh thần trách nhiệm xã hội đến những cá nhân và tổ chức khác, để tất cả cùng chung tay xây dựng cộng đồng bền vững. Trong tương lai gần, Công ty định hướng đạt được chứng chỉ LEED – hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh và thực hành ESG (Environmental – Môi trường, Social – Xã hội và Governance – Quản trị).
Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng với nhiều câu hỏi về hoạt động CSR do các bạn sinh viên đặt ra. Ngãi Cầu hy vọng những trải nghiệm và chia sẻ sẽ giúp các bạn sinh viên có cái nhìn toàn cảnh, cụ thể hơn về định hướng xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội trong ngành cơ khí nói riêng và các doanh nghiệp khác tại Việt Nam nói chung, góp phần nâng cao kiến thức thực tiễn cho môn học.
Đại diện Công ty Ngãi Cầu và đoàn thực tế khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo trao tặng những món quà ý nghĩa
Chuyến tham quan không chỉ là sự kiện kết nối mà còn mở ra những cơ hội hợp tác tiếp theo giữa Công ty Ngãi Cầu và khoa Quan hệ công chúng & Quảng cáo (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) trong tương lai.